7 สิ่งช่วยเมาค้างกิน บรรเทาอาการแฮง


เชื่อว่าหากมีประกาศให้เปิดสถานบันเทิงได้ หลายคนคงออกไปปาร์ตี้ สังสรรค์ ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความที่อดกลั้นมานานบางครั้งก็อาจะดื่มเยอะไปทำให้ตื่นมาเกิดอาการที่เรียกว่า แฮง นั่นเอง

สำหรับใครที่เมาง่าย ตื่นเช้ามาหลังจากดื่มมีอาการมึนหัว วินเวียน หรือบางครั้งหนักกว่านั้นถึงขั้นลุกไม่ขึ้น ลองหาอาหารหรือเครื่องดื่มเหล่านี้มาติดบ้านไว้รับรองว่าไม่ว่าจะปาร์ตี้หนักยังไงตื่นเช้ามาก็เอาอยู่

สตรอเบอร์รี่

ไม่ต้องเป็นสตรอเบอร์รี่ลูกโตๆ นำเข้าจากต่างประเทศก็ได้ เอาที่หาซื้อง่ายๆ ด้วยรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ และวิตามินซี ที่อยู่ในสตรอเบอร์รี่ จะทำให้อาการเมาค้างของคุณทุเราลงได้ แต่หากไม่อยากกินแบบสดๆ เอาไปปั่นทำเป็นสมูทตี้ก็จะดีไม่น้อย ยิ่งผสมน้ำกีวีเข้าไปด้วย เขาว่ากันว่าสูตรนี้จะแก้เมาได้ดีมากๆ เลย

น้ำมะพร้าว

ตื่นมาหากพอจะหาน้ำมะพร้าวได้จัดไปเลยครับ เพราะในน้ำมะพร้าวมีสรรพคุณช่วยแก้อาการเมาค้างจากการดื่มหนัก แถมยังลดอาการขาดน้ำได้ แต่ควรซื้อน้ำมะพร้าวอ่อนแบบเป็นลูก เพื่อความปลอดภัย สะอาด และมีสารอาหารครบถ้วนตามที่ควรจะเป็น และเมื่อเปิดลูกแล้วควรดื่มเลย ไม่ควรทิ้งไว้นาน เพราะจะลดทอนคุณค่าทางโภชนาการ

ขนมปังโฮลวีตหรือซีเรียล

ขนมปังโฮลวีต เป็นขนมปังที่อุดมไปด้วยธัญพืชนานาชนิด ถ้ากินยามเช้าหลังจากที่แฮงค์ จะช่วยดูดซึมแอลกอฮอล์ในร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าไม่มีขนมปังโฮลวีต ลองมองหาซีเรียลธัญญาหารมากินกับนมไขมันต่ำ ก็ถือเป็นการให้พลังงานที่ดีแก่ร่างกาย เพราะบ้างครั้งเรามึนเพราะร่างกายต้องการอาหารนั่นเอง

โจ๊ก ข้าวต้ม หรือซุปร้อนๆ

หลังจากที่ร่างกายเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งคืน การได้กินร้านโจ๊ก ข้าวต้ม หรือซุปร้อนๆ จะช่วยชดเชยน้ำที่ร่างกายได้สูญเสียไปจากแอลกอฮอล์ อีกทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองในกระเพาะอาหารได้อีกด้วย

ช็อคโกแลต

ถ้าที่บ้านบังเอิญไม่มีผลไม้ติดไว้เลย แต่มีช็อกโกแลต คุณสามารถแก้แฮง ได้ด้วยช็อกโกแลตนี่ล่ะครับ เพราะด้วยคุณสมบัติทำให้สมองตื่นตัว กระฉับกระเฉง เมื่อกินเข้าไปก็เลยฟินเบาๆ อ๋อ เกือบลืมบอกไป ถ้าไม่อยากมานั่งแก้แฮงหลังปาร์ตี้หนักๆ ลองทาน ช็อกโกแลตปิดท้ายดูสิครับ เขาว่ามันช่วยให้ไม่แฮงได้ดี

แตงโม

ผลไม้หาซื้อก็ง่ายมีทั้งที่ตลาด และซุปเปอร์มาเก็ต ใครรู้ตัวว่ายังไงก็ต้องไปปลดปล่อยนอกบ้าน ซื้อมาติดตู้เย็นไว้เลยนะครับ เพราะแตงโม มีสารสำคัญที่ชื่อ Citrulline ในเนื้อ และในเม็ด มีสรรพคุณ ช่วยแก้กระหายน้ำและ ถอนพิษสุรา ร้อนๆ มึนๆ ดับด้วย แตงโมแช่เย็นครับ

เครื่องดื่มวิตามิน

เครื่องดื่มประเภทนี้เดี๋ยวนี้หาซื้อได้ง่ายมากมีทั้งในร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อ หากคุณรู้ตัวว่าจะต้องออกไปลั่นลาควรหาซื้อมาดื่มไว้ก่อนนะครับ เพราะเครื่องดื่มชนิดนี้จะมีวิตามินบีและวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยลดอาการแฮงก์และอาการปวดหัวได้

ถึงแม้กินอาหารแก้แฮงช่วยบรรเทาอาการเมาค้างได้ แต่อย่างไรควรดื่มแต่พอดีจะดีที่สุดนะครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น