Twitter ปลดพนักงานออก 9% เพื่อจัดลำดับความสำคัญของกำไร



การปลดพนักงานออกมากถึง 350 คน ซึ่งรวมพนักงานที่ทำงานด้านการขาย, พาร์ทเนอร์ และ ผู้ที่ทำงานในส่วนของการตลาด ตามรายงานจากบริษัทนั้น ตามเป้าหมายที่พวกเขาต้องการคือ การผลักดันให้ Twitter เป็นบริษัทที่จะสร้างกำไรด้วยตัวเองด้วยการเป็นผู้ประกอบการอิสระ

"การปรับโครงสร้างดังกล่าวจะดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อลำดับความสำคัญของเงินที่จะลงทุนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และขจัดการลงทุนที่ไม่ใช่ธุรกิจหลักเพื่อที่เราจะได้ขับเคลื่อนไปอย่างมีประสิทธิภาพ" Twitter ได้กล่าวไว้กับผู้ถือหุ้นในจดหมายของไตรมาสที่สามเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

Disney, Google และ Saleforce ครั้งหนึ่งเคยมองว่าเป็นองค์กรที่สนใจจะลงทุนกับโซเชียล เน็ตเวิร์ค แต่ท้ายที่สุดแล้ว Saleforce เป็นเพียงองค์กรเดียวที่ออกมายอมรับความจริงว่าคงไม่ลงทุนกับ Twitter

"มันไม่ใช่สำหรับเรา" มาร์ค เบนิออฟ CEO ของ Saleforce ออกมากล่าวเมื่อต้นเดือนตุลาคม

ในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดี บรรดาพนักงานของ Twitter และ Vine ออกมาบอกลาการทำหน้าที่ของพวกเขา

✌️@twitter. It's been an amazing ride. pic.twitter.com/g3wCxfuyL9

— Matthew Moroz (@moroz) October 27, 2016

That was one hell of a chapter.

✌🏻️❤️@Twitter! pic.twitter.com/xZ94pfOtt3

— Lannie Rosenfield (@akalannie) October 27, 2016

Today's my last day at @twitter and @vine. Thanks to all who reached out with kind words ❤️#TwitterLayoffs

— Jordan Obi (@jordanobi) October 27, 2016

ในการประชุมทางโทรศัพท์กับนักวิเคราะห์ แจ็ค ดอร์ซี่ย์ CEO และ ผู้ก่อตั้ง Twitter ได้ให้ความเห็นว่า คณะกรรมการของ Twitter มุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าของผู้ถือหุ้นในระยะยาว


"เรากำลังคุยกันถึงก้าวที่จำเป็น เพื่อให้มั่นใจว่า Twitter จะอยู่ในตำแหน่งที่เติบโตได้ดีในระยะยาว"


ในวันเดียวกัน Twitter ได้ประกาศว่าจะไม่ดำเนิน Vine Application ต่อ ซึ่ง Vine App เป็นแอพลิเคชั่นบนมือถือที่เผยแพร่วีดิโอสั้น ๆ 6 วินาที แอพฯที่เปิดให้ผู้คนได้สร้างสรรค์ความสนุกผ่านโซเชียล มีเดีย ซึ่ง Twitter เองก็มีแอพฯของตัวเองที่ใช้ในรูปแบบ Live Streaming นั่นคือ Periscope ซึ่งแอพฯนี้จะเข้ามาแทน

สำหรับ วีดิโอ บน Vine ที่ได้เคยถูกสร้างเอาไว้ ก็จะถูกเก็บไว้ในรูปแบบของ Vine บนเว็บไซต์แทน ตามรายงานของบริษัท

แล้ว Twitter จะเป็นอย่างไรต่อไป?

ตามรายงานของ แจ็ค ซีอีโอถาวรของ Twitter ที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่นี้เมื่อหนึ่งปีก่อนนั้น ได้ปลดพนักงานที่เป็นส่วนหนึ่งของ Vine และการตลาดบางส่วนออก 9% เพื่อลดความไม่จำเป็นและเงินทุน เพราะกำลังโฟกัสและผลักดันให้ Twitter สามารถถ่ายทอดสดวีดิโอได้ และนั่นทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกสะดวกสบายขึ้น

บรรดาผู้เล่นของ Twitter ในเดือนตุลาคมเติบโตขึ้นจากเดือนกันยายนที่ 317 ล้านคน ซึ่งมากกว่าเดิมถึง 4 ล้านคน ( ในเดือนกันยายน ) แต่ก็ยังช้ากว่า Instagram และ Snapchat

ทั้งนี้การจัดการของ Twitter สามารถเอาชนะ Wall Street ในยอดขายแต่ละไตรมาสที่ 616 ล้านดอลลาห์สหรัฐ ทว่าการเติบโตมีการชะลอตัวและหยุดชะงัก แต่ยอดขายเพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

สนับสนุนบล็อกโดย BKK999 
สนุกกับคาสิโน Holiday Palace และ GClub

ฝากครั้งแรกโบนัส 100% สูงสุด 1,999 บาท

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น