10 อันดับ บุคคลที่รวยที่สุด ปี 2019


10 อันดับ บุคคลที่รวยที่สุด ปี 2019
















อันดับที่ 10 Michael Bloomberg นักการเมืองและนักธุรกิจช่าวอเมริกัน CEO ผู้ก่อตั้ง Bloomberg L.P, บริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีซอฟต์แวร์, การเงิน, ข้อมูลและสื่อ เขามีมูลค่าทรัพย์สินรงวมทั้งสิ้น 53.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


อันดับที่ 9 Francoise Bettencourt Meyers ผู้ขึ้นมาคุมพวงมาลัยธุรกิจเครื่องสำอางแบรนด์ดังอย่าง L’Oreal ต่อจักแม่ของเธอที่เสียชีวิตไปในปี 2017 โดยเธอมีมูลค่าทรัพย์สินรวมทั้งสิ้น 54.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


 
อันดับที่ 8 Carlos Slim Helu นักธุรกิจและนักลงทุนชาวเม็กซิโก เจ้าของกลุ่มบริษัทในเครือ ‘Grupo Carso’ ที่มีบทบาดในอุตสาหกรรมหลายๆด้วย เช่น ด้านสุขภาพ, สื่อ, พลังงานและอสังหาริมทรัพย์เป็นต้น ทรัพย์สินรวมมูลค่า 60.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


 
อันดับที่ 7 Amancio Ortega นักลงทุนชาวสเปนผู้ก่อตั้ง Inditex แฟชั่นกรุ๊ปที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมแบรนด์ดังในเครืออีกมากมาย อาทิ Zara, Massimo Dutti, Bershka, Pull and Bear เป็นต้น มีมูลค่าทรัพย์สินรวมทั้งสิ้น 64 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


 
อันดับที่ 6 Larry Ellison หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Oracle Corporation ที่ดำเนินธุรกิจด้าน ซอฟต์แวร์ดาต้าเบส ซอฟต์แวร์สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ. ในปี 2018 Oracle Corporation กลายเป็นบริษัทด้านซอฟต์แวร์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก เขามีมูลค่าทรัพย์สินรวม 64.9 กันล้านเหรียญสหรัฐฯ


 
อันดับที่ 5 Mark Zuckerberg ที่เรารู้จักกันดีในฐานะผู้ก่อตังแพล็ตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Facebook และกลายเป็นบริษัทโซเชี่ยลมีเดียที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ปีนี้เข้าตกจากอันดับที่ 3 มาอยู่อันดับที่ 5 ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมทั้งสิ้น 67.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


 
อันดับที่ 4 Warren Buffett นักลงทุนชาวอเมริกัน CEO บริษัท Berkshire Hathaway บริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีส่วนร่วมในการลงทุนกับบริษัทอื่นๆมากมาย มีมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 84.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


 
อันดับที่ 3 Bernard Arnault CEO ของ LVMH ที่เป็นการร่วมธุรกิจของ Louis Vitton, Moet, Hennessey. ที่ต่างก็เป็นบริษัทที่ปีะสบความสำเร็จทั้งสิ้น มูลค่าทรัพย์สินรวม 93.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


 
อันดับที่ 2 Bill Gates แน่นอน ชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ผู้ก่อตั้งระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่าใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้อย่าง Microsoft และติดโพลบุคคลที่รวยที่สุดในโลกมาหลายปีติดกัน ปีนี้ก็เช่นกัน โดยมีมูลค่าทรัพย์สินรวม 102.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


 
อันดับที่ 1 Jeff Bezos ประธานผู้ก่อตั้งเว็ปไซต์ช็อปออนไลน์ที่โด่งดังที่สุดในโลก อย่าง Amazon ที่เริ่มธุรกิจในห้องเล็กๆของเขาและเจริญเติบโต ขึ้นมาจนเป็นบริษัทที่ยิ่งใหญ่ ที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 153.72 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ 




.
.






Line : @bkk999

bkk999



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น